Giúp con thông minh ngay từ trong bụng mẹ

Giúp con thông minh ngay từ trong bụng mẹ 


Các bậc làm cha mẹ ai cũng mong mình sinh ra được những đứa con khỏe mạnh. Để con được khỏe mạnh khi sinh ra thì việc nuôi dưỡng con ngay từ trong bụng mẹ là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Vậy, khi mang thai các bà mẹ cần trang bị cho mình những gì để giúp con thông minh:
1. Lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp
Dinh dưỡng đối với bà mẹ mang thai là một điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Vậy nên, lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng cho con phát triển toàn diện ngay từ trong bụng mẹ như thế nào là thông minh nhất:
-Bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều axit Folic
Axitfolic là một giúp giảm rất nhiều những dị tật bẩm sinh liên quan đến  não và tủy sống của thai nhi =>Các bác sĩ thường khuyên các mẹ bầu bổ sung axitfolic ngay từ khi có kế hoạch mang bầu để hỗ trợ sự phát triển cho bé ngay từ trong bụng mẹ. Các mẹ có thể bổ sung cho axitfolic cho con qua đường uống các loại thuốc bổ sung axitfolic . Lựa chọn thực phẩm có chưa nhiều axitfolic như: súp lơ, trứng, cải bó xôi, dưa vàng, các loại hạt ngũ cốc,…
-Ăn nhiều các loại trái cây như bưởi, cam, quýt… sẽ chưa hàm lượng axitfolic cao.
- Bổ sung những thực phẩm giàu chất sắt như:
+ Các loại rau: Rau ngót, rau muống, rau cải xoong, cải xanh…
+ Thịt đỏ: Thịt bò, thịt lợn, thịt cừu (thịt càng sẫm màu càng giàu chất sắt; đối với thịt gia cầm thì thịt đùi có hàm lượng sắt cao hơn thịt lườn).
+ Lòng đỏ trứng.
+ Cá biển (các loại cá béo) và động vật thân mềm (sò, trai…).
+ Các loại ngũ cốc, đặc biệt là lúa mạch và yến mạch.
+Đậu Hà Lan và các loại đậu đỗ.
+Một số loại hạt như hạt vừng, hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, hạt bồ đào…
+Trong đó sắt trong thịt được hấp thu tốt hơn từ rau 2-3 lần. Sự có mặt của các thành phần sắt trong thịt cũng tăng cường sự hấp thu trong rau và ngược lại.
2. Tiến hành thai giáo
Việc thai giáo cho bé sẽ giúp bé yêu hình thành nhịp sinh học ngay từ trong bụng mẹ, nhanh nhẹn và làm quen sớm với cuộc sống, nhanh nhẹn và làm quen sớm với cuộc sống:
Thông thường đến khoảng tuần thứ 10 thai nhi đã có những cử động đầu tiên tuy nhiên trong khoảng thời gian này mẹ vấn chưa thể cảm nhận được bé, phải đến khoảng tuần 18 – 23 mẹ mới nhận thấy rõ ràng những cử động của bé nhất. Từ khoảng thời gian này, mẹ có thể giúp bé yêu phát triển trí não một cách tự nhiên nhất bằng cách tương tác sớm với bé như: hát, kể chuyện, nói chuyện cùng bé hàng ngày …Bé yêu có thể nghe và cảm nhận được giọng nói của mẹ, những âm thanh mẹ tạo ra hoặc những âm thanh trong môi trường.
Ngoài ra, tâm lý của người mẹ khi mang thai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển trí não của trẻ. Tất cả những thay đổi về mặt tâm lý, tinh thần hoặc khi mẹ bầu buồn đau quá mức cũng sẽ tác động đến thai nhi. Những thai phụ có yếu tố tâm lý tiêu cực, hay buồn, khóc khi mang thai sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của con
=>Vì sự phát triển toàn diện của con ngay từ trong bụng mẹ, các mẹ bầu cần giữ cho mình tâm lý thật thoải mái và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé yêu.

2 nhận xét:

  1. Hội Chợ MOM & BABY FAIR Do BiBo Mart Tổ Chức Tháng 12/2018
    các mẹ hãy đến đăng kí tham gia hội trợ ngay hôm nay để có thể nhận được nhiều yêu đãi nhất 

    Trả lờiXóa
  2. Hội Chợ MOM & BABY FAIR Do BiBo Mart Tổ Chức Tháng 12/2018
    các mẹ hãy đến đăng kí tham gia hội trợ ngay hôm nay để có thể nhận được nhiều yêu đãi nhất 

    Trả lờiXóa