Ngày hội Halloween trẻ vừa chơi vừa học

Ngày hội Halloween trẻ vừa chơi vừa học                

Lễ hội Halloween hay còn được gọi là lễ hội hóa quỷ ma được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây và được tổ chức vào ngày 31.10 hàng năm. Mặc dù không phải là một trong những lễ hội truyền thống nhưng lễ hội Hallowen được đông đảo các bạn trẻ, các em nhỏ thích thú vì sự li kì và thú vị của nó mang lại. 
Các hoạt động của lễ hội này chủ yếu là sự hóa trang của những người tham gia thành những hình ảnh ma/quỷ. Theo truyền thuyết, lễ hội này kể về một anh chàng người phương tây đã chết nhưng không được siêu thoát lên thiên đàng vì lý do lúc sống anh ta vốn là người tham lam, bủn xỉn, không chia sẻ với ai bất cứ thứ gì. Thế nhưng anh ta cũng không thể vào địa ngục vì lúc sống anh ta đã chơi đùa với ma nên quỷ không thể bắt anh ta vào địa ngục. Thông qua lễ hội Halloween, các cha mẹ có thể dạy con học hỏi thông qua các hoạt động trong ngày lễ này:
Cha mẹ dạy con sự sáng tạo thông qua các trò chơi ma quỷ: Cha mẹ có thể hướng dẫn cho con tự sáng tạo thành các nhân vật ma quỷ mà con muốn hóa trang. Con sẽ tự đưa ra ý tưởng để thiết kế trang phục/hóa trang cho mình. Thông qua các hoạt động này, cha mẹ cho con thỏa sức sáng tạo và con sẽ tự lực chọn cho mình: từ hình ảnh, trang phục….Tất cả những hoạt động này sẽ kích thích sự phát triển tư duy sáng tạo ở trẻ
Những trò chơi trong ngày lễ Halloween còn mang đến cho các em nhỏ những bài học về sự gắn kết. Bất kể trong môi trường hay mối quan hệ nào, gia đình hay xã hội, sự gắn kết, nhường nhịn sẽ mang đến cho chúng ta những niềm vui to lớn, niềm hạnh phúc mà nếu chỉ bo bo giữ một mình sẽ không bao giờ có được.
Thông qua những ngày lễ hội lớn như Halloween trẻ sẽ được học một số những kỹ năng cô bản và cần thiết như kỹ năng lắng nghe, giải quyết vấn đề, sự tự tin và khả năng đứng trước đám đông….Khi bố mẹ cùng con tham gia những hoạt động trải nghiệm như này con sẽ được sống trong không khí gia đình gắn kết, thể hiện sự yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.
Qua câu chuyện về nguồn gốc của lễ hội, cha mẹ có thể cho trẻ rút ra được những bài học ý nghĩa vào thực tế cuộc sống: Phải biết yêu thương, chia sẻ với tất cả mọi người. Không nên tham lam, keo kiệt => Từ đó có kế hoạch chung ta chia sẻ tình yêu thương với tất cả mọi người, xây dựng kế hoạch chi tiêu tiết kiệm để thể hiện tình yêu thương với gia đình, với bạn bè và những người có hoàn cảnh khó khăn.
Tuy nhiên, bên cạnh những trẻ mạnh dạn và cảm thấy thích thú khi tham gia lễ hội thì trẻ sẽ nhận được những mặt tích cực. Đối với những trẻ nhút nhát, dễ sợ thì đây cũng là những nỗi sợ, sự khủng hoảng của trẻ khi nhận thấy những trang trí đáng sợ như vậy. Có trẻ thì khóc thét thậm chí ngủ mơ đến cả ác mộng về ngày hội này. Tâm trí của trẻ nhút nhát có thể vượt qua được nỗi ám ảnh này không.
Vậy nên, các bậc cha mẹ hãy dựa vào tính cách của con để con dần làm quen được với ngày hội này cha mẹ nhé!




0 nhận xét:

Đăng nhận xét