Thực phẩm tăng cường canxi cho bà bầu


Thực phẩm tăng cường canxi cho bà bầu
Bổ sung chất dinh dưỡng cho bà bầu là một trong những điều cần thiết và quan trọng để thăng cường sức đề kháng cho mẹ và chất dinh dưỡng cho con. Vậy các thực phẩm nào tăng cường canxi  và tốt cho bà bầu, các mẹ cần lưu lại nhé.
Thứ nhất: Các loại rau xanh như: bắp cải, súp lơ, rau chân vịt. Đặc biệt rau chân vịt chứa nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, acid folic, vitamin C,A,D. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giúp sáng mắt, phòng ngừa ung thư, giúp xương chắc khỏe, tăng cường miễn dịch, giúp xương chắc khỏe. Các mẹ có thể chế biến rất nhiều món ăn như: canh rau nấu thịt, rau xào tỏi,… Loại rau rất phổ biến với các món ăn như luộc, xào, nấu canh rau củ như súp lơ xanh cũng có nhiều tác dụng cho mẹ bầu như: tốt cho tim mạch  đồng thời rau súp lơ xanh chứa nhiều canxi, magie, vitamin A, D, K tốt cho hệ xương răng.
Thứ hai: Các loại hoa quả tươi, đặc biệt quả cam. Như chúng ta chỉ biết đến, cam chứa nhiều vitamin C, nhưng thực tế, cam là thực phẩm rất giàu canxi cho bà bầu. Vì vậy, hàng ngày, mẹ bầu bổ sung 1 quả cam hoặc 1 cốc nước cam để bổ sung canxi và tốt cho hệ xương răng của thai nhi. Một loại quả mà đôi khi chúng ta không quan tâm tới đó là sung nhưng nó rất giàu canxi cho bà bầu đồng thời nó còn chứa lượng lớn chất chống oxy hóa. Bà bầu có thể ăn sung tươi hoặc sung sấy khô, tuy nhiên, ăn sung tươi là tốt nhất. Không những vậy, chúng còn cung cấp khá nhiều calo cho cơ thể nên đây là loại quả lý tưởng cho bữa sáng để tăng cường năng lượng cho mỗi ngày khi bắt đầu ngày mới.
Thứ ba: Các loại hạt là một trong thực phẩm không thể thiếu. Loại hạt đầu tiên cần nhắc tới đó là hạt hạnh nhân. Hạnh nhân không chỉ tốt cho não bộ mà còn giàu canxi không kém gì sữa. Chỉ cần ăn ¾ chén hạnh nhân là bạn đã cung cấp cho cơ thể 320mg canxi. Bên cạnh đó, hạnh nhân còn chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và vitamin E tốt cho da. Các mẹ bầu chắc quá quen thuộc với hạnh nhân và óc chó, vì đây là 2 loại hạt nằm trong danh sách thực phẩm cần sử dụng trong những tháng thai kỳ. Ngoài các thành phần có tác dụng giúp con thông minh như omega 3, omega 6, hai loại hạt này cũng là nguồn thực phẩm giàu Canxi cho bà bầu, giúp thai nhi phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não. 
Thứ tư: Thực phẩm từ động vật như cá hồi, lòng đỏ trứng, …Cá hồi rất giàu giàu omega 3 và omega 6 rất tốt cho trí não của thai nhi. Trong cá hồi còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác như canxi, vitamin A, D, K…Các món ăn từ cá hồi rất phong phú và đa dạng, các mẹ có thể tham khảo như ruốc cá hồi, cá hồi áp chảo, salad cá hồi, cháo cá hồi…Ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm giàu canxi, mẹ bầu nên kết hợp bổ sung thêm các loại sản phẩm vitamin và khoáng chất giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ và bé, đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi.
Thứ năm: Sữa và các sản phẩm từ sữa chắc chắn là những thực phẩm chứa nhiều canxi nhất. Sữa rất giàu canxi, với trên 200 mg canxi trong một ly sữa (200ml). Uống 1 cốc sữa và ăn 1 hộp sữa chua mỗi ngày về cơ bản đã đáp ứng đủ nhu cầu về canxi của cơ thể. Hơn nữa, canxi trong sữa được hấp thụ rất tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét