Thời tiết thay đổi ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu thế nào

Thời tiết thay đổi ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu thế nào

Một trong những vấn đề được các bà bầu quan tâm đó là vấn đề đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé trong quá trình mang thai. Thời tiết thay đổi, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đặc biệt về vấn đề cảm cúm và ho. Hãng cùng tìm hiểu về vấn đề bà bầu bị ho khi thay đổi thời tiết để cùng phòng tránh và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.
Do có sự thay đổi thời tiết, chuyển giao mùa hoặc thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh, từ lạnh sang nóng khiến cho bà bầu bị ho. Trong những ngày gần đây, thời tiết bắt đầu se lạnh vào buổi sáng và buổi chiều tối về đêm, khiến cho cơ thể của mọi người có sự thay đổi. Đặc biệt với bà bầu, việc thay đổi thời tiết lạnh khiến cho bà bầu dễ nhiễm lạnh và ho, cảm cúm. Các triệu chứng ho của bà bầu phổ biến, cụ thể như:
Ho do bị khó thở: Cơ thể của người mẹ khi mang thai có sự thay đổi so với lúc bình thường như buồn nôn, tức ngực hay khó thở,…Bởi khi mang thai, người mẹ cần nhiều oxy hơn và việc thở nhanh là cách để lấy oxy vào cơ thể gây áp lực lên cơ hoành làm cho mẹ bầu cảm thấy nhịp thở khó khăn, khó thở
Ho bị són tiểu: Hiện tượng này có thể xuất hiện ở suốt thai kỳ nhưng sẽ tập trung nhiều nhất vào cuối thai kỳ của con. Bởi trong giai đoạn cuối thai kỳ, vùng cơ đáy của xương chậu bị căng ra. Khi con trong bụng mỗi ngày một phát triển thì xương chậu phải nâng đỡ bụng bầu với trọng lượng khá lớn. Mỗi khi bà bầu ho hoặc cúi xuống sẽ làm thay đổi hoạt động của đường dẫn nước tiểu, dẫn đến việc nước tiểu bj thoát ra ngoài mà bà bầu không thể kiểm soát được.
Ho nghẹt mũi hoặc ho có đờm: Do hàm lượng estrogen ở mẹ bầu cao khiến cho các màng mũi bị sưng và đóng dịch nhầy dẫn đến nghẹt mũi khiến cho bà bầu khó thở và mất ngủ.
Do thời tiết thay đổi, vì vậy việc giữ gìn sức khỏe cho bà bầu phải rất cẩn thận và khi bất kỳ có dấu hiệu ho, việc đầu tiên của bà bầu, không nên sử dụng bất kỳ các loại thuốc nào kể cả thuốc nam hay thuốc tây khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Bà bầu cần đến bệnh viện để thăm khám và kê đơn để điều trị theo đúng thời gian, liều lượng và liều dùng hàng ngày cho đến khi dứt điểm. Khi bị ho bất thường theo thời tiết, bà bầu sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, khó chịu và cần nghỉ ngơi, tránh tiếp xúc đến chỗ đông người. Sử dụng khẩu trang y tế để khi đi ra bên ngoài. Đồng thời súc miệng nước muối và vệ sinh tai, mũi, miệng hàng ngày. Mẹ bầu nên tắm nước ấm bằng vòi hoa sen, hít hơi nước trong phòng tắm giúp mẹ bầu thông mũi khá hiệu quả. Mẹ bầu có thể dùng khăn mặt nhúng vào nước nóng rồi đặt trước mặt và hít thở hơi nóng từ khăn. Đặc biệt với đồ ăn lạnh hoặc đồ ăn cay  là những thực phẩm đầu tiên cần tránh vì chúng có thể gây kích thích, tổn thương niêm mạc đường hô hấp khiến cho các con ho trở nên dữ dội hơn. Các mẹ bầu cần giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết chuyển mùa bằng cách ngâm chân nước gừng ấm và một chút muối,điều này khiến cho cơ thể dễ chịu, thoải mái và dễ ngủ hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét