Cách chữa ho cho trẻ hiệu quả

Thời tiết sang đông nên trẻ nhỏ rất dễ bị ho, thông thường cha mẹ lo lắng cho con nên thường sử dụng thuốc chữa ho hoặc thậm chí dùng kháng sinh cho nhanh khỏi. Điều này có hiệu quả tức thời tuy nhiên sẽ mang lại hệ lụy rất nguy hiểm sau.
Bài viết này chia sẻ tới cha mẹ một số cách chữa ho hiệu quả không cần sử dụng thuốc và cũng không lo phản ứng phụ và hệ lụy sau này cha mẹ nhé!
Sử dụng mật ong:
Trước khi đi ngủ cha mẹ có thể pha cho con 1 cốc nước ấm pha 1-2 thìa mật ong khuấy đều cho trẻ uống sẽ giúp con đỡ ho hơn rất nhiều
Cha mẹ lưu ý chỉ dùng mật ong cho các con từ 1 tuổi trở lên
Sử dụng dường phèn:
Khi sử dụng đương phèn cha mẹ có thể kết hợp với một số loại khá như quả quất, hoa đu đủ đực hoặc lá hẹ. hỗn hợp này cha mẹ cho vào hấp, chưng cách thủy 10-15 phút sau đó cho con uống hàng ngày đến khi con hết ho cha mẹ nhé!
Sử dụng tỏi:
Khi sử dụng tỏi cha mẹ nên sử dụng tỏi ta hoặc tỏi Lý sơn để có hiệu quả tốt nhất cha mẹ nhé!
Cha mẹ có thể dùng 2-3 nhanh tỏi, giã nát trộn với 1-2 thìa café, sau đó đem hất, chưng cách thủy, cha mẹ cho con dùng 2 lần/ ngày để có hiệu quả tốt nhất nhé!
Sử dụng lá húng chanh:
Với lá húng chanh cha mẹ có thể dùng trực tiếp sau khi giã nát pha nước cho con uống hoặc có thể hấp, chưng cùng với đường phèn và quất sau đó pha nước cho con uống.
Lá húng chanh ngoài tác dụng giảm ho hiệu quả nó còn giúp trẻ giảm ngay đờm trong cổ họng cha mẹ nhé!
Sử dụng chanh đào:
Chanh đào kết hợp ngâm với đường phèn hoặc mật ong là 1 hỗn hợp được ông cha ta dùng thường xuyên để chữa ho không chỉ cho trẻ mà cho mọi người trong gia đình.
Sử dụng gừng:
Với tính nóng của gừng thì nó cũng là một trong những thần dược giúp con giảm ho hiệu quả. Cha mẹ dùng củ gừng giã nát hoặc đập dập lấy nước cốt trộn với 1 thìa mật ong và 3 thìa nước cốt chanh hòa vào một lý nước nóng, để cho nguội bớt cho trẻ uống như vậy đến khi hết ho.
Ngoài ra cha mẹ có thể sử dụng một số biện pháp nữa như:
Massage lòng bàn chân:
Việc massage lòng bàn chân sẽ giúp con lưu thông khi huyết và giảm ho hiệu quả, đặc biệt cha mẹ có thể dùng tinh dầu tràm, tinh dầu bạc hà để tăng hiệu quả cha mẹ nhé!(cha mẹ nhớ đi tất cho con sau khi massage)
Giữ ấm cơ thể:
Việc cho trẻ ăn mặc đủ ấm là 1 trong những biện pháp phòng ngừa hiệu quả và cần chú ý. Cha mẹ chú ý thêm việc giữ ấm cho vùng cổ của con.
Tắm cho trẻ bằng tinh dầu
Nhiều cha mẹ khi con ho, ốm thường không tắm cho trẻ vì sợ nước lạnh ngấm vào người sẽ nặng thêm, tuy nhiên cha mẹ vẫn có thể tắm cho con nhưng khi pha nước tắm cha mẹ chú ý dùng nước ấm và cho thêm 1 chút  tinh dầu tràm, dầu gió xanh, tinh dầu bạc hà hoặc đập dập củ gừng cho vào chậu nước của con, cho một ít tinh dầu bạc hà, dầu gió xanh… vào nước ấm để tắm cho trẻ sẽ làm giảm cơn ho.
Ngoài ra cha mẹ có thể cho con uống nước ấm hàng ngày cũng là cách giúp con phòng tránh ho hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét