TUYỆT CHIÊU GIÚP TRẺ THÀNH CÔNG

Chắc chắn sẽ chẳng có một công thức hay một mô  tuýp nào cố định cho việc nuôi dạy con cái trở thành người thành đạt. Mỗi bậc cha mẹ lại có một suy nghĩ, quan điểm và các giáo dục con cái riêng nhưng đều chung một đích đến đó chính là mong cho con được thành đạt trong cuộc sống. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những bí quyết của những bậc cha mẹ đã từng thành công trong việc giúp con trở thành một người thành đạt, hãy tham khảo và ứng dụng, chắc chắn sẽ cho bạn kết quả bất ngờ.
1. Dạy trẻ ý thức trách nhiệm
Một đứa để có ý thức trách nhiệm với chính bản thân mình (biết tự phục vụ bản thân: đánh răng, rửa mặt, gấp quần áo, tự sắp xếp đồ dùng...),có trách nhiệm với gia đình (làm việc nhà, yêu thương tôn trọng các thành viên trong gia đình ...) và có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng ( ý thức giữ gìn bảo quản tài sản chung, chấp hành nội qui công cộng, chia sẻ yêu thương con người ...) chắc chắn sẽ đủ bao dung, đủ độc lập để trở thành một người bản lĩnh và lịch sự. 
2. Môi trường sống 
Môi trường sống sẽ quyết định rất nhiều tương lai của một đứa trẻ. Chắc hẳn bạn nhỏ nào được sống vui vẻ, hạnh phúc và đủ đầy sẽ thoải mái, có cơ hội phát triển và may mắn hơn những bạn nhỏ sống trong môi trường thiếu đi tình thương nhất là của mẹ. Một môi trường đầy những tiếng cãi vã, đánh chửi, các con sẽ bị ảnh hưởng và tác động tới tâm lý rất nhiều. Vậy các bậc phụ huynh hãy chú ý đến yếu tố quan trọng này nhé.
3. Dạy trẻ các kỹ năng xã hội
Bản thân các con khi có những kĩ năng xã hội sẽ tự tin và làm chủ bản thân hơn. Các cha mẹ sẽ nghĩ gì khi con tự chăm sóc và bảo vệ được bản thân, tự biết cách giải quyết vấn đề khi gặp khó khăn hoặc mâu thuẫn, chắc hẳn sẽ hoàn toàn yên tâm và sự thành đạt chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Kiến thức là vô tận nhưng không phải tất cả chỉ trên sách vở, nó ở xung quanh và vô hình. Chỉ cần ta nỗ lực không ngừng, chắc sẽ thành công.
4. Tạo điều kiện cho trẻ phát huy niềm đam mê và sở thích của chúng để kích thích sự sáng tạo cũng như sự đột phá trong tư duy
Không phải trẻ nào sinh ra cũng đều thông minh, và không phải đứa trẻ nào thông minh cũng sẽ giữ được vĩnh cửu. Tại sao có những thần đồng xuất hiện rồi lại bị lãng quên? Họ không còn thông minh hay có nhiều những nhân tài khác xuất hiện. Theo những nhà nghiên cứu cho thấy, sự sáng tạo là không ngừng mới có thể thúc đẩy sự phát triển của tư duy. Vậy làm sao để khơi nguồn sáng tạo? Hãy để trẻ thấy thích thú, đam mê, ham học hỏi... chúng sẽ tự mầy mò, tự tìm hiểu và khám phá, tự khắc sẽ nảy sinh đột phá. Có những người quan niệm rằng để trẻ phát triển tự nhiên sẽ phát huy được khả năng của chúng. Điều đó là tốt tuy nhiên cần phân biệt rõ phát triển tự nhiên và phát triển tự do, đó mới là điều tiên quyết và tiền đề cho con bạn thành công. Chúc các bậc cha mẹ hãy sáng suốt hơn để con có nền tảng để trở thành một người thành đạt.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét