Chia sẻ về các cách phòng tránh bệnh sốt suất huyết

Sức khỏe là vàng và vô cùng quan trọng với chúng ta. Mọi người thường hay nói với nhau rằng có sức khỏe là có tất cả. Bởi vậy, bản thân mỗi người để có ý thức giữ gìn sức khỏe thật tốt để làm việc hiệu quả mỗi ngày. Hiện nay, dịch sốt suất huyết đang bùng phát và lan truyền khá nhanh. Vậy chúng ta cần làm gì và cần chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm để phòng tránh bệnh sốt suất huyết.
Thứ nhất: Hãy thường xuyên dọn dẹp vệ sinh nhà cửa sạch sẽ.
Môi trường để muỗi có thể hình thành và sinh sống đó là những nơi ẩm thấp và có nhiều nước. Trong gia đình, cần vệ sinh sạch sẽ các phòng ngủ, nơi nhà bếp, nhà vệ sinh và các khu hành lang để muỗi không sinh sống. Đồng thời, không gian thoáng đãng, sạch sẽ thì bản thân chúng ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu sau một ngày làm việc vất vả và trở về với mái ấm gia đình để nghỉ ngơi, chuẩn bị năng lượng cho ngày hôm sau làm việc. Tại nơi làm việc, chúng ta cũng thường xuyên dọn dẹp bàn làm việc, văn phòng cho không khí thoáng mát và sạch sẽ.
Thứ hai: Dọn dẹp tất cả những vật dụng có thể đọng nước
Có thể là những cái chai, lọ để thừa hoặc những xô nước mà chúng ta thường ngày hay để quên nó. Cũng có thể là những cậu hoa nhưng không trồng cây hoặc những lọ hoa có nước. Đây là những nơi tiềm ẩn để muỗi có thể sinh sống và phát triển dịch bệnh
Thứ ba: Sử dụng thuốc chống côn trùng hoặc chống muỗi
Chúng ta cần có kế hoạch vệ sinh nhà cửa và khu dân phố theo định kỳ và luôn luôn có ý thức đuổi muỗi ra khỏi khu vực sinh hoạt của gia đình bạn bằng cách phun thuốc hoặc sử dụng các thiết bị đuổi muỗi.
Thứ tư: Luôn ngủ màn cả ban ngày và ban đêm
Chúng ta luôn đảm bảo cho các thành viên trong gia đình ngủ màn và với các gia đình có con nhỏ, luôn cẩn trọng và trong khi ngủ cần cho con ngủ trong màn. Đồng thời, khi chúng ta di chuyển hoặc có những chuyến đi picnic, đừng chủ quan bởi đến với môi trường mới, muỗi có thể tân công khi có hơi người.
Thứ năm: Luôn đật nắp sau khi sử dụng
Bất kỳ các vật dụng có nắp đậy, sau khi sử dụng xong, chúng ta cần nhớ đậy nắp kín như: thùng rác, các chai, lọ, ca đựng nước để muỗi không thể sinh sống và để trứng
Thứ sáu: Với mỗi chúng ta nên tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ, mặc quần áo dài tay.
Thứ bảy: Cách ly với người bệnh
Khi trong gia đình đã có người bị mắc  bệnh, chúng ta nên để người bệnh nằm trong màn, không để muỗi đốt và lây lan sang người khác  đồng thời có thể cách ly các khu ổ dịch bệnh đang lây lan và có nguy cơ tiềm ẩn của dịch bệnh
Hãy cùng nhau chia sẻ và tuyên truyền các kinh nghiệm để chúng ta có thể phòng tránh bệnh dịch sốt suất huyết và luôn có sức khỏe để chúng ta luôn vui vẻ, có những ngày làm việc thoải mái, hiệu quả nhất.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét