Chanh và những lợi ích cho sức khỏe

Quả chanh là loại quả được sử dụng phổ biến hằng ngày trong mỗi bữa ăn của chúng ta, giá thành của chanh lại khá rẻ nhưng lợi ích từ quả chanh đem lại hẳn là một điều không ngờ tới. Chanh là một loại trái cây đa năng: có thể sử dụng để vắt lấy nước uống, cũng có thể sử dụng làm nước chấm…Nó chứa một lượng vitamin C rất lớn, ngoài ra còn chứa canxi, kali, giàu khoáng chất và những nguyên tố vi lượng như đồng, sắt, magie…Một nghiên cứu cho thấy 1 cốc nước chanh sẽ cung cấp 187% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Nước chanh còn được sử dụng để giải độc, làm đẹp…thậm chí còn có tác dụng giảm đau..Hãy cùng khám phá những công dụng tuyệt vời từ quả chanh nhé:
1. Cung cấp nước cho cơ thể
Cơ thể chúng ta cần rất nhiều nước, tối thiểu là 2,5 lit nước 1 ngày vì vậy việc bổ sung và cung cấp nước mỗi ngày là hết sức quan trọng.  Nếu uống nước lọc không khiến bạn cảm thấy ngon và hứng thú, hãy thay đổi khẩu vị bằng 1 ít nước chanh để tạo hương  thơm nhé. Bởi mỗi cốc nước chanh có chứa tới 80% nước.
2.Tăng cường hệ thống miễn dịch (chống cảm cúm)
Trong quả chanh có chứa rất nhiều vitamin C nên nếu bạn là người hay bị nghẹt mũi, cảm cúm, mệt mỏi…thì việc sử dụng chanh rất an toàn và hiệu quả, nước chanh có thể chống lại virút gây bệnh và hỗ trợ tối đa hệ miễn dịch, chanh có chất chống oxy hoá mà các nhà nghiên cứu gợi ý có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh và giảm viêm.  Nếu bạn không thể thực hiện đều đặn uống mỗi ngày 1 cốc nước chanh thì khi cảm thấy cơ thể mệt mỏi hoặc thời tiết thay đổi hãy bổ sung cho cơ thể ngay nhé.
3. Thanh nhiệt, thải độc
Nước chanh có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu bằng cách kích thích hoạt động của thận, các chất độc theo đó sẽ được loại bỏ ra khỏi cơ thể. Chanh cũng cải thiện quá trình tiêu hóa, giúp giảm cân mà không bị đau dạ dày, uống nước cốt chanh pha loãng sẽ giúp sạch ruột, nước chanh còn có tác dụng giảm đau đối với bệnh viêm khớp, thấp khớp. Khi bị đau họng hãy sử dụng một chút chanh kết hợp với muối hoặc chanh với mật ong, sẽ giúp giảm bớt sự nhiễm khuẩn ở họng, đồng thời bổ trợ cho màng họng. Đặc biệt là uống nước chanh khi đói  có thể đem lại sức sống cho gan và giải độc, làm sạch nó một cách hiệu quả.
4. Làm đẹp
Sử dụng nước chanh để đắp mặt, dưỡng da: không cần phải sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền, chúng ta có thể làm sạch da bằng cách sử dụng chanh làm kiềm dầu , tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và một số vấn đề khác của da. Chanh còn có thể chống oxy hóa (lão hóa da) ngăn chặn sự xuất hiện và sản xuất các gốc tự do trên da, ngăn ngừa tàn nhang và nếp nhăn.
Làm sạch móng tay: đối với những người hút thuốc, tay thường bị vàng, hoặc sau khi nấu ăn có thể sử dụng chanh làm sạch móng bằng cách ngâm tay vào hỗn hợp chanh và nước (có thể là nước ấm).
Làm cho hơi thở thơm tho: chanh còn giúp chúng ta loại bỏ vi khuẩn, giúp thơm miệng, chữa viêm nướu và sâu răng, ngăn chặn chảy máu lợi.
Làm giảm cân: thực tế các thành phần trong quả chanh sẽ nở ra khi gặp nước chứa trong dạ dày, do đó nó sẽ giảm cảm giác đói, não bộ sẽ nhận được tín hiệu no, vì vậy chúng ta sẽ không còn cảm giác thèm ăn nữa. Hơn nữa vitamin C trong cơ thể sẽ luôn làm cho chúng ta ở tình trạng làm việc và đốt cháy  calo. Uống nước chanh khi mới ngủ dạy sẽ đốt cháy a xít béo, nên chanh có tác dụng giảm cân hiệu quả.
Thực tế chanh còn có thể giúp giảm say tàu xe, giảm đau…thậm chí còn có thể làm sạch các vật dụng, đồ dùng trong nhà, rất nhiều những lợi ích từ chanh mà chúng ta không ngờ tới. Vậy còn chần chừ gì mà không sử dụng chanh mỗi ngày?




0 nhận xét:

Đăng nhận xét