Những điều cần chú ý khi dạy tiếng Anh cho trẻ em.

Những điều cần chú ý khi dạy tiếng Anh cho trẻ em
Tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp quốc tế, hiểu được tầm quan trọng của tiếng Anh, ngay từ nhỏ, nhiều bậc phụ huynh đã chú trọng dạy tiếng Anh cho con tại nhà. Sau đây là một số bí quyết tự dạy con học tiếng Anh hiệu quả mà phụ huynh có thể tham khảo.
Trẻ có thể học tiếng Anh từ lúc 3 tuổi 
Theo các chuyên gia, trẻ có thể bắt đầu học tiếng Anh ở nhà khi bước vào tuổi lên 3.   Ở tuổi này trẻ có khả năng tiếp thu được một ngoại ngữ mới, song song với tiếng mẹ đẻ. Đây cũng là giai đoạn mà trẻ có thể thẩm thấu và phát âm ngoại ngữ một cách chuẩn xác nhất.
Tạo môi trường nghe tiếng Anh cho bé
Bố mẹ có thể bật các bài hát, những câu chuyện vui bắng tiếng Anh phù hợp với lứa tuổi của con vào những khung giờ nhất định cho con nghe. Thời gian mỗi lần không cần quá dài, con càng lớn thì bố mẹ có thể tăng thời lượng và cường độ cho từng lần.
Đối với trẻ 3 tuổi trở lên, thông tin được trẻ tiếp nhận mạnh mẽ qua các giác quan. Bố mẹ nên dùng các đoạn video ngắn có các đoạn hội thoại bằng tiếng Anh để bé có thể tiếp xúc và hình thành nên các nhận thức ban đầu về giao tiếp và tương tác giữa người với người.
Quy trình “nghe – nói – đọc – viết”?
Việc học tiếng Anh ở lứa tuổi này là hoàn toàn thoải mái với bất kỳ lúc nào và bất kỳ kỹ năng nào, bố mẹ không cần thiết bắt con học theo quy trình “Nghe-nói-đọc- viết”. Tuy nhiên bố mẹ nên để con tiếp xúc với tiếng Anh lúc đầu là qua nghe. Sau đó thì cứ thoải mái dựa theo ý thích của đứa trẻ mà khai thác các nội dung và kỹ năng cho phù hợp.  
Học theo phương pháp trực quan
Nhiều ý kiến cho rằng, nên dạy tiếng Anh cho con bằng phương pháp trực quan, vì khi còn nhỏ, trẻ thường bị thu hút bởi hình ảnh. Tuy nhiên, phương pháp này tốt nhất là cho trẻ ở độ tuổi 3-4, sang lứa tuổi lên 5 thì trẻ em cần học ngôn ngữ sâu hơn về nội dung tương ứng với cả sự phát triển hiểu biết thế giới của con.  
Thêm hứng thú, giảm áp lực
Mục đích của việc cho trẻ học tiếng Anh ngay từ nhỏ là giúp con tạo dựng hứng thú và nâng cao nhạy cảm của con đối với ngôn ngữ vì thế, tốt nhất bố mẹ không nên đem con ra so sánh với những đứa trẻ khác. Chỉ cần con được học tập trong một môi trường nhẹ nhàng, vui vẻ, trẻ yêu thích môn tiếng Anh đã là một thành công lớn của bố mẹ. Hãy duy trì sự hiếu kỳ và ham thích khám phá của trẻ ở độ tuổi này.
Mỗi đứa trẻ đều có những thiên hướng khác nhau, tài năng riêng biệt. Tiếng Anh là một trong những hành trang cần thiết cho trẻ, nhưng cũng như bất kỳ hành trang nào, nó cũng cần được trang bị và cung cấp đúng cách. Hãy để con tự chọn lấy hành trang đó cho mình, thay vì trói buộc trẻ và tạo nên một áp lực và gánh nặng lên trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét