Dạy con tuổi dậy thì - các mẹo cha mẹ nên biết!

Trước khi trẻ trưởng thành, bạn cần dạy trẻ những nguyên tắc trong cuộc sống để trẻ vững vàng trong các mối quan hệ, công việc, học tập, vui chơi... Chúng ta cùng tham khảo những phương pháp dạy con tuổi dậy thì nhé!
Dạy con tuổi dậy thì – nói nghe dễ, nhưng cha mẹ nào cũng phải đương đầu với độ tuổi trẻ con không ra trẻ con mà người lớn chưa thành người lớn.
Dưới đây là một số mẹo và phương pháp giúp cha mẹ thấu hiểu con ở độ tuổi teen hơn để có thể làm bạn và lèo lái con khi cần thiết

5 nguyên tắc cần dạy trẻ trước tuổi dậy thì

1. Làm việc chăm chỉ và làm hết sức mình

Đây là nguyên tắc quan trọng để kích thích sự nhiệt tình của trẻ trong công việc, học tập, trò chơi… Đối với mỗi thất bại, hãy để trẻ tự đứng lên, coi đó như một bài học cuộc sống để rút kinh nghiệm. Chỉ cần trẻ nỗ lực hết mình là trẻ xứng đáng được ngợi khen cho dù kết quả là thế nào.

 2. Luôn nói sự thật và trung thực

Tất cả chúng ta đều muốn trẻ nói với chúng ta sự thật. Sự trung thực chính là sợi dây bền nhất trong tất cả các mối quan hệ. Chỉ khi trẻ thực sự trung thực với bản thân thì mới có thể đối mặt được với khó khăn và những vướng mắc trong các quan hệ xã hội, gia đình.

3. Không làm tổn thương người khác

Không tốt gì nếu như trẻ làm những điều có hại cho bản thân hoặc cho những người khác. Cần giúp trẻ có được sự đồng cảm, lòng trắc ẩn với nỗi đau của người khác chứ không cười, giễu cợt hoặc vô tình.
Cần dạy trẻ những điều thiết yếu để làm người tốt


0 nhận xét:

Đăng nhận xét