Khi đi du lịch cần chuẩn bị những gì


Kì nghỉ sắp tới bạn đã lên kế hoạch gì cho bản thân và gia đình mình? Một chuyến du lịch đi đâu đó luôn là một lựa chọn cho rất nhiều gia đình. Để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhiều kỉ niệm đáng nhớ chúng ta cần lưu ý và chuẩn bị những đồ dùng nào, những kĩ năng cơ bản gì? Bài viết sau đây sẽ cung cấp một số lưu ý về hành trang cần thiết trước khi bạn đi du lịch. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.
1. Giấy tờ tùy thân
Dù là đi du lịch ở bất cứ nơi đâu chúng ta cũng cần  chuẩn bị mang theo giấy tờ tùy thân. Ví như: Chứng minh thư nhân dân, giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu (khi đi du lịch nước ngoài). Những giấy tờ tùy thân giúp bạn xuất trình khi đặt phòng khách sạn, thuê hoặc đặt vé vào khu du lịch.
2. Tiền, thẻ ATM
Một điều vô cùng quan trọng khi đi du lịch đó là khi đi du lịch chúng ta cần phải chuẩn bị theo tiền để có thể mua đồ phát sinh. Ngoài việc mang theo tiền bạn nên chuẩn mang theo một thẻ ATM để có thể phòng khi hết tiền mặt.
3. Túi hóa mỹ phẩm
Bạn hãy tự chuẩn bị cho mình một túi hóa mỹ phẩm bao gồm một số đồ dùng cá nhân và hóa mỹ phẩm cần thiết mang theo trên hành trình đi du lịch. Ví như: bàn chải và kem đánh răng, kem chống nắng, sữa tắm và dầu gội, …
4. Túi thuốc men, dụng cụ y tế
Bạn đừng quên chuẩn bị một số đồ dùng y tế cần thiết cho chuyến hành trình đi du lịch. Ví như: thuốc chống say xe, thuốc cảm, sốt, dầu gió, urgo, bông băng y tế, thuốc sát trùng, … nhằm phòng một số tình huống cần thiết và gấp khi đi du lịch. 
5. Giầy dép để mềm
Khi đi du lịch bạn phải thường xuyên di chuyển và đi bộ khá nhiều. Vì vậy nên một đôi dép cao gót, giày đế cứng thì sẽ không phù hợp thậm chí khiến chân bạn bị đau nhức. Vì vậy để thoải mái nhất khi tham gia chuyến du lịch bạn hãy chuẩn bị cho mình một đôi dép mềm hoặc một đôi giầy vải, giầy thể thao để có thể thuận tiện nhất trong quá trình di chuyển.
6. Khăn giấy, khăn tay, khăn tắm, khăn mặt
Khi đi dụ lịch bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình túi khăn giấy, khăn ướt để lau tay khi ăn uống và phòng những trường hợp cần thiết. Ở khách sạn đều chuẩn bị sẵn cho bạn khăn tắm và khăn mặt tuy nhiên để đảm bảo được sức khỏe, vệ sinh cá nhân thì bạn nên tự chuẩn bị là tốt nhất.
7. Máy ảnh, đồ sạc và pin dự phòng
Máy ảnh hoặc một chiếc điện thoại thông minh có thể giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc vui thú cùng bạn bè, người thân yêu. Ngoài ra bạn nên nhớ chuẩn bị mang theo đồ sạc hoặc pin dự phòng cho những chuyến đi du lịch nếu như không muốn những khoảnh khắc vui của mình bị gián đoạn.
8. Kĩ năng sơ cứu cơ bản
Bạn hãy trang bị những kĩ năng sơ cứu căn bản nhất. Ví như: kĩ năng băng bó vết thương, sơ cứu vết thương hở, xử lí khi bị cảm, … Đó là những kĩ năng thiết yếu cần thiết trong cuộc sống đặc biệt là trong những chuyến đi xa.
9. Kĩ năng quản lý và sắp xếp đồ đạc
Hành lý được sắp xếp một cách gọn gàng giúp cho việc di chuyển và mang vác đồ đạc một cách đơn giản hơn. Bạn có thể tham khảo những video hướng dẫn cách sắp xếp quần áo, đồ dùng cá nhận sao cho thuận tiện  và khoa học nhất trên trang youtube.

Bây giờ bạn hãy bắt tay ngay vào công cuộc chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của mình đi nhé! Chúc bạn và gia đình mình sẽ có một một chuyến đi  vui vẻ nhiều kỉ niệm và an toàn.




1 nhận xét:

  1. Free and easy tour vietnamtravelco quảng bình chương trình tết 2019 giá rẻ

    Trả lờiXóa