Một số cách để giảm tình trạng hai mẹ con cuống cuồng đi làm, đi học mỗi sáng

Hiện tượng các ông bố bà mẹ mỗi sáng căng thẳng và cuống cuồng chuẩn bị đưa con đi học, đi làm chắc hẳn diễn ra hằng ngày trong ngôi nhà của bạn. Những tiếng quát tháo, khóc lóc, những giọt nước mắt và tâm trạng bực mình khi đến nơi công sở sẽ khiến cha mẹ và con đi làm, đi học sẽ không hiệu quả. Vậy cách nào để khắc phục tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số cách để cải thiện vấn đề trên.
1.Lên kế hoạch thực hiện các công việc trong ngày
Buổi tối cha mẹ và con sẽ cùng nhau lên kế hoạch thực hiện các công việc cho ngày hôm sau, từ khi thức dậy cho đến lúc đi ngủ với những mốc thời gian cố định phù hợp với giờ giấc sinh hoạt của gia đình mình. Mỗi ngày cả gia đình cùng nhau ngồi lại và nhận xét, đưa ra cách khắc phục, phương án thay đổi cho từng mục công việc chưa hoàn thành tốt. Cứ như vậy mỗi ngày chúng ta sẽ có một lịch sinh hoạt điều độ, đồng thời dần dần sẽ khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoàn thành kế hoạch đã đề ra.
2. Chuẩn bị đồ dùng từ tối hôm trước
Chúng ta cần rèn luyện cho từng thành viên trong gia đình thói quen tự chuẩn bị đồ dùng cá nhân của bản thân từ tối hôm trước.
Ví dụ: mẹ sẽ chuẩn bị túi, đồ dùng cần thiết mang đi trong ngày mai, lựa chọn trang phục, giầy, kính, mũ,…bỏ riêng 1 nơi qui định.
Con sẽ sắp xếp đồ dùng học tập đầy đủ theo thời khóa biểu, chuẩn bị quần áo, mũ, giầy…cũng để vị trí riêng.
Để sáng ra không mất thời gian đi tìm cái quần này, áo kia…quên cái này, xót cái kia như vậy sẽ mất nhiều thời gian.
3. Tính toán thời gian cho từng công việc
Mẹ sẽ chuẩn bị các đồ dùng, vật dụng cần thiết cho việc chuẩn bị bữa sáng và bữa trưa hôm sau từ buổi tối hôm trước: rửa sạch hộp đựng thức ăn và nhặt sẵn rau, băm thịt…có thể chuẩn bị trước được cái gì thì chuẩn bị để sáng hôm sau chỉ việc nấu và mang đi.
Mẹ sẽ cùng con tính toán từng khung thời gian cụ thể, ví dụ: mẹ sẽ dậy trước con sau đó chuẩn bị bữa sáng, khi chuẩn bị xong sẽ là giờ con dậy và vệ sinh cá nhân sau đó chuẩn bị dọn bát đũa, ăn sáng. Ăn sáng xong con sẽ rửa, dọn bát, mẹ tiếp tục công cuộc chuẩn bị bữa trưa, con thực hiện xong sẽ lên mặc quần áo và chuẩn bị đồ đi học, mẹ thay quần áo và chuẩn bị đồ đi làm. Nếu cha mẹ và con tính toán kỹ từng thời gian để thực hiện các công việc, có sự phối hợp với nhau nhịp nhàng chắc chắn sẽ hoàn thành công việc một cách thoải mái và nhanh nhất.
Việc cha mẹ và con tính toán và chia nhỏ các mốc thời gian thực hiện từng công việc sẽ giúp việc tính giờ thức dậy của từng người một cách chính xác. Tuy nhiên cha mẹ vui lòng đặt đồng hồ báo thức dạy trước 10phút so với kế hoạch để có thể chênh lệch thời gian cho mỗi công việc. Chắc chắn rằng việc thực hiện kế hoạch này chỉ đi vào quĩ đạo và hình thành thói quen khi các cha mẹ cùng ứng dụng, trải nghiệm và thực hành duy trì bền trong vòng 1 tháng.
Chỉ cần cha mẹ kiên trì và cùng con thống nhất kế hoạch, phương pháp tương tác phù hợp, kết hợp hài hòa giữa cha mẹ và con thì chắc chắn việc cuống cuống đi làm, đi học mỗi ngày của 2 mẹ con sẽ giảm hẳn. Hãy kiên trì áp dụng và chia sẻ khi có kết quả nhé.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét