Ở nhà cũng là chống dịch cũng là một cách “tham chiến”


Các bạn thử suy nghĩ xem trong thời kỳ bùng nổ toàn cầu của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay thì không phải những “thiên thần áo trắng” anh hùng thầm lặng nơi tuyến đầu mà cũng không riêng các chiến sĩ công an, bộ đội gồng mình lên chống chọi là đại dịch này mà mỗi chúng ta cũng đều phải có tinh thần chống dịch như chống giặc. Chúng ta không làm nhiệm vụ ở các tuyến đầu thì chúng ta hãy làm một hậu phương vững chắc bằng cách chúng ta hãy cùng chọn cách “tham chiến” ở nhà cho tiền tuyến xông pha. Ở thời điểm hiện tại thì “tham chiến” ở nhà không phải là hèn nhát hay là bất cứ một thứ gì xấu xa mà chính là chúng ta đang góp một phần quan trọng trong công cuộc kìm hãm sự phát triển và lây lan của cái con virus mang tên SARS-CoV-2. Việc các bạn làm việc tại nhà cũng có rất nhiều lợi thế:

1. Tiết kiệm thời gian "chết"

Không còn cành vật lộn mỗi buổi sáng để chuẩn bị và lao ra khỏi nhà, vượt qua quãng đường 7 đến 8 cây số lúc nào cũng trong tình trạng tắc nghẽn để đến chỗ làm, tôi đã để dư ra được gần 2 tiếng đồng hồ để thoải mái tập thể dục, nấu đồ ăn sáng và đọc báo đầu ngày trước khi bắt đầu công việc.

2. Học cách làm việc từ xa

Những bỡ gỡ ban đầu khi phải liên lạc, trao đổi công việc từ xa giúp tôi có thêm nhiều kỹ năng mềm: từ việc xử dụng các phương tiện, công nghệ liên lạc hiện đại, cho tới phối hợp làm việc nhóm và phản ứng công việc nhanh nhạy. Sự tập trung, chủ động, tính kỉ luật và khả năng sáng tạo của tôi từ ấy cũng được phát triển hơn nhiều.

3. Chăm sóc cho bản thân nhiều hơn

Việc tự nấu nướng và có thời gian nghỉ ngơi giúp tôi kiểm soát sức khỏe của mình tốt hơn. Khi có thể tự chủ trong mỗi bữa ăn, tôi không còn phải đau đầu, mệt mỏi đi tìm hàng quán để ăn bên ngoài mỗi buổi trưa, vừa không no lại không đảm bảo vệ sinh, an toàn và về chi phí lại đắt đỏ hơn nữa.

4. Có thời gian cập nhật tin tức

Làm việc ở nhà, tôi có thể liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh, các cảnh báo của cơ quan chức năng, những lưu ý của Bộ Y tế. Tất cả giúp tôi tự trang bị thêm cho mình kiến thức phòng bệnh và nâng cao ý thức, trách nhiệm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi Covid-19.

5. Tiết kiệm tiền bạc 

Khỏi phải nói, được ở nhà, tôi không mất tiền xăng xe đi lại, bớt được khoản phí ăn uống bên ngoài, rồi tiền cafe, đi chơi với bạn bè, đồng nghiệp. Dịch bệnh vô tình giúp tôi nhận ra mình đã tốn một khoản tiền không hề nhỏ cho những sinh hoạt không tên ấy. Nghỉ tránh dịch, tôi lại để dư ra được một chút tiền tiêu vặt để làm những việc có ích hơn.

6. Quan tâm đến những người thân trong gia đình

Ở bên cạnh cha mẹ, vợ con nhiều hơn, tôi mới nhận ra gia đình luôn là nơi an toàn nhất trong mọi hoàn cảnh. Chúng tôi có cơ hội để hỏi han, chăm sóc cho nhau, cùng nhau nói chuyện về tình hình dịch bệnh, chia sẻ cho nhau những mẹo vặt, phương pháp phòng dịch hiệu quả nhất. Khi mỗi gia đình – những tế bào của xã hội gắn kết hơn, cả cộng đồng sẽ có thêm sức mạnh để chống lại đại dịch.

7. Đóng góp vào cuộc chiến đẩy lùi đại dịch

Dù chỉ đơn giản là ở yên trong nhà, tôi vẫn vui khi mình góp được một phần nhỏ bé vào cuộc chiến chống dịch của đất nước. Mỗi người không đi ra ngoài, các cơ quan chức năng sẽ bớt một gánh nặng cần quản lý. Không những vậy, tôi cũng chẳng mất tiền mua khẩu trang ý tế, nếu cả xã hội cùng làm vậy, tôi tin các y bác sĩ sẽ không lâm vào cảnh thiếu trang thiết bị bảo hộ như bây giờ. Chỉ bằng những việc làm nhỏ bé vậy thôi, nhưng ít nhất tôi thấy mình sống có trách nhiệm hơn, có ích hơn với xã hội giúp được một phần không nhỏ cho công cuộc chung của cả nước
Ở yên trong nhà nhiều ngày chưa bao giờ là dễ với những con người ở xã hội hiện đại vốn luôn năng động với nhịp sống hối hả. Nhưng tôi đã có thể vượt qua những thời gian đầu khó khăn ấy thì tại sao các bạn lại không? Ngoài kia, toàn bộ các lực lượng đều có sự huy động một cách tối da về cả nhân lực, nguồn lực, kinh tế để ngày đêm chống dịch hối hả từng giây, từng phút để chạy đua với sự lây lan của Covid-19. Khi không phải một bác sĩ, chiến sĩ để xung phong ra tuyến đầu chống dịch, tôi và các bạn hãy cùng chọn cách "tham chiến" ở nhà, làm một hậu phương vững chắc cho tiền tuyến yên tâm xông pha công tác xóa bỏ cái tên COVID-19 tại đất nước Việt Nam. Việt Nam chúng ta có hàng triệu gia đình, nếu tất cả cùng đồng lòng ở nhà cùng Tổ quốc chống dịch, tin chắc là ngày Covid-19 bị đẩy lùi sẽ không còn xa. Hiện tại Việt Nam vẫn đang là nước kiểm soát, kiềm chế, không chế dịch bệnh tốt nhất trên thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét